HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN CÔNG DÂN HƯỚNG DẪN TẠO TÀI KHOẢN CÔNG DÂN

GIỚI THIỆU HỆ THỐNG THÔNG TIN CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ TP ĐÀ NẴNG GIỚI THIỆU HỆ THỐNG THÔNG TIN CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ TP ĐÀ NẴNG

1. HỆ THỐNG THÔNG TIN CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng là nơi tiếp nhận và xử lý các dịch vụ hành chính công của thành phố trực tuyến trên internet. Hệ thống cung cấp các chức năng sau cho công dân:

·      Đăng ký các dịch vụ hành chính công của thành phố trực tuyến trên internet

·      Theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ và giao tiếp với đơn vị xử lý hồ sơ qua internet

·      Quản lý các các hồ sơ và giấy tờ điện tử cá nhân của công dân

Hãy đăng ký tài khoản công dân điện tử để trở thành công dân điện tử của thành phố Đà Nẵng!

Website http://egov.danang.gov.vn/  

2. CÁC BƯỚC ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN CÔNG DÂN ĐIỆN TỬ

Để trở thành công dân điện tử, Ông/Bà cần phải đăng ký tài khoản công dân điện tử theo các bước sau:

  1. Vào website Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng theo địa chỉ: http://egov.danang.gov.vn/ để thực hiện Đăng ký tài khoản công dân điện tử, kích vào nút Đăng ký trên màn hình)
  2. Nhập đầy đủ các thông tin cá nhân vào màn hình đăng ký. 

Lưu ý: địa chỉ email chính là tài khoản để Ông/Bà đăng nhập sau này.

  1. Sau khi đăng ký thành công, hệ thống sẽ gửi vào email của Ông/Bà thông tin và mật khẩu đăng nhập kèm theo đường link để xác nhận việc đăng ký. Ông/Bà cần phải vào email, kích vào đường link thông báo trong email để xác nhận việc đăng ký.
  2. Sau khi xác nhận việc đăng ký, Ông/Bà đã có tài khoản để đăng nhập vào Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến .

Lưu ý: Đối với tài khoản công dân điện tử mới đăng ký sẽ có trạng thái là chưa được xác thực. Để xác thực tài khoản Ông/Bà vui lòng mang giấy tờ cá nhân đến đơn vị hành chính gần nhất (quận/huyện, phường/xã) để cán bộ kiểm tra, xác thực tài khoản.

3. ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

Sau khi đã có tài khoản công dân điện tử, Ông/Bà có thể thực hiện đăng ký các dịch vụ hành chính công trực tuyến trên internet theo các bước sau:

  1. Đăng nhập vào Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng bằng tài khoản công dân điện tử đã đăng ký
  2. Kích chọn dịch vụ công để thực hiện đăng ký trực tuyến
  3. Nhập các thông tin theo biểu mẫu trên màn hình. Scan các giấy tờ và đính kèm vào danh sách thành phần hồ sơ theo quy định
  4. Nộp hồ sơ
  5. Theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ (xem mục Theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ)

Mang các giấy tờ gốc (đã scan ở bước 2) đến đơn vị hành chính đã nộp hồ sơ để thực hiện đối chiếu và nhận kết quả xử lý hồ sơ

4. THEO DÕI TÌNH TRẠNG XỬ LÝ HỒ SƠ 

Ông/Bà có thể theo dõi tình trạng xử lý các hồ sơ đã nộp theo các bước sau:

  1. Vào website Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng
  2. Kích chọn menu Tra cứu thông tin
  3. Nhập mã số biên nhận hồ sơ
  4. Hệ thống sẽ hiển thị hiện trạng xử lý hồ sơ tại đơn vị đang xử lý

Hoặc Ông/Bà có thể theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua tin nhắn điện thoại theo cú pháp:

DVC <Mã số biên nhận hồ sơ> gửi 8188

5. QUẢN LÝ TRANG CÁ NHÂN

Sau khi đã có tài khoản công dân điện tử, Ông/Bà đã có trang cá nhân trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng. Để vào trang cá nhân đăng nhập vào hệ thống bằng tài khoản đã đăng ký. Trong trang cá nhân, Ông/Bà có thể thực hiện:

·      Đăng ký dịch vụ hành chính công trực tuyến (Xem mục Đăng ký dịch vụ công trực tuyến trên hệ thống)

·      Quản lý các hồ sơ nộp trực tuyến: bao gồm xem, sửa đổi và cập nhật thông tin về trạng thái xử lý hoặc các thông báo/thông tin trao đổi của đơn vị xử lý hồ sơ

·      Quản lý các giấy tờ cá nhân (các tiệp tin đã scan khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến)

·      Xem, sửa đổi thông tin cá nhân và thay đổi mật khẩu của tài khoản.

6. THÔNG TIN LIÊN HỆ

Các thắc mắc và yêu cầu giải đáp về Hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP. Đà Nẵng Ông/Bà xin vui lòng gọi về số điện thoại đường dây nóng dưới đây để được hỗ trợ:

Số điện thoại hỗ trợ: 05113 881 888