Hoà Liên: hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến 3,4

 

Từ ngày 03/4, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, Uỷ ban Nhân dân xã Hoà Liên phối hợp với Đoàn thanh niên xã tổ chức tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến 3,4 trên địa bàn đến tận người dân. Theo đó, địa phương sẽ hướng dẫn công dân cách nộp hồ sơ trực tuyến đối với 3 thủ tục đăng ký bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi, cấp bản sao trích lục hộ tịch và xác nhận tình trạng hôn nhân cấp xã, tạo tài khoản công dân điện tử  đồng thời viết biểu mẫu đối với trường hợp người dân lớn tuổi, hỗ trợ công dân khảo sát trực tuyến đối với cán bộ làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Việc triển khai rộng rãi hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 sẽ góp phần cụ thể hóa ba tiêu chí trong công tác cải cách hành chính, đó là giảm thời gian giải quyết, giảm số lượt đi lại của công dân và giảm hồ sơ giấy tờ.

Trong quý 2, Uỷ ban Nhân dân xã sẽ thực hiện thí điểm mô hình liên thông, liên kết hai thủ tục hành chính (thủ tục cấp giấy xác nhận khuyết tật cho người khuyết tật và thủ tục xác nhận hồ sơ xin hưởng trợ cấp xã hội thường xuyên dành cho người khuyết tật). Mô hình này vừa giúp công dân giảm thiểu thời gian đi lại, vừa rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho công dân đồng thời  hướng đến xây dựng nền hành chính công vì nhân dân phục vụ.

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến 3,4 cho công dân

                                                                                                     Hạnh Nguyễn

Tin cùng chuyên mục




















Thống kê truy cập Thống kê truy cập

0 2 9 2 9 1 5 4 9
Hôm nay: 5.228
Hôm qua: 15.297
Tuần này: 42.246
Tháng này: 275.368
Tổng cộng: 29.291.549